DATACENTER FPT

GIỚI THIỆU FPT DATACENTER TIER III

Được thành lập ngày 31/01/1997, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT – FPT Telecom khởi đầu từ Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến với 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam – TTVN”. Sau hơn 15 năm hoạt động, FPT Telecom đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu khu vực với trên 3.500 nhân viên, 45 chi nhánh trong và ngoài nước.

Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT (FTI) là thành viên của FPT Telecom, hoạt động trong lĩnh vực CNTT và Viễn Thông , hiện là nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Dữ liệu trực tuyến, Voip doanh nghiệp và Kênh thuê riêng… Với lợi thế sở hữu 2 Trung tâm dữ liệu (Data Center) có tổng diện tích lên tới hàng nghìn mét vuông phục vụ cho tất cả các khách hàng … cùng với băng thông kết nối trong nước với các ISP khác lớn hơn 1298Gbps, tổng băng thông kết nối đi quốc tế lên đến 600Gbps qua các hướng Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore. FTI đang hợp tác với nhiều Telecom quốc tế như PCCW, Pacnet, China Telecom,… nhằm kết nối mạng và mang lại cho các khách hàng tại Việt Nam cơ hội sử dụng các gói giải pháp kết nối toàn cầu với chất lượng cao và ổn định nhất.

1. Tiêu chuẩn thiết kế Datacenter FPT:

Data Center của FPT Telecom được xây dựng theo tiêu chuẩn Tier 3 Quốc tế của Uptime Institute

Tiêu chuẩn vận hành, quản lý chất lượng
Tuân thủ bộ thư viện ITIL và ISO 9001:2008

Tiêu chuẩn bảo mật thông tin
Đạt chứng chỉ ISO 27001:2013

Tiêu chuẩn quản trị năng lượng
ISO 50001:2011
Xây dựng trên toàn bộ diện tích tầng 1,2 của Tòa nhà FPT, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội và KCX Tân Thuận, P Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM.

Tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ đám mây
ISO 27017:2015

Tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu PCI DSS

Các phòng công năng
Thiết kế đầy đủ các phòng công năng theo tiêu chuẩn Tier 3: Server Room, Trạm biến áp, UPS, Network, Monitor, Support và Storage.

Các chỉ tiêu luôn được kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng dịch vụ
An toàn, bảo mật thông tin.
Các yếu tố môi trường: nhiệt độ, độ ẩm.
Tuân thủ quy trình nghiêm ngặt.

Datacenter FPT
Datacenter FPT


2. CÁC VẤN ĐỀ TRONG XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH SERVER:
Khi nhắc đến chỗ đặt server, không ít công ty cảm thấy khó xử không biết nên thuê chỗ đặt hay đặt luôn server tại công ty, không biết lựa chọn nào tốt hơn.
Dù cho quý khách lựa chọn giải pháp như thuê dịch vụ tại FPT hay tự mua server riêng và đặt tại công ty của mình đều phải tính đến bài toán chi phí tổng thể. Có rất nhiều yếu tố để tính đến chi phí tổng quát và chỉ số TCO (Viết tắt của Total Cost of Ownership) sẽ thể hiện rõ điều này. Để có thể đưa ra quyết định chúng ta cần phải có yêu cầu rõ ràng và phân tích kỹ lưỡng các thông tin yêu cầu của hệ thống.

Như hình trên quý khách có thể nhận thấy TCO đối với một dịch vụ công nghệ thông tin cơ bản sẽ bao gồm 4 loại chi phí, trong đó:

   ◊ Chi phí server: quý khách sẽ phải cân nhắc trong việc chọn lựa loại server, rack, PDUs, switch access, software-OS, sử dụng phần mềm nào và chi phí là bao nhiêu.

   ◊ Chi phí storage: quý khách sẽ phải tính toán và lựa chọn storage nào, loại ổ đĩa là gì, card HBA cho server, SAN switch model nào, băng thông bao nhiêu và cuối cùng là chi phí cho storage để lưu trữ dữ liệu

   ◊ Chi phí network: quý khách có 2 lựa chọn thuê chỗ đặt máy chủ (colocation) tại các datacenter hoặc vận hành dựa trên chính phòng server của chính công ty mình, tuy nhiên cả 2 giải pháp đều có ưu nhược điểm.

Datacenter FPT
Datacenter FPT

Chi phí nhân sự: bên cạnh 3 khoản chi phí trên quý khách cần đảm bảo và có nhân sự đủ chuyên sâu để đảm nhiệm và tư vấn giúp công ty có thể đưa ra quyết định. Và ngay kể cả trong trường hợp quý khách đã có server, storage và network quý khách vẫn cần có bộ phận IT đủ chuyên sâu và am hiểu về server, ứng dụng và quản trị các hệ thống trong việc lựa chọn và quyết định sử dụng giải pháp nào? Chi phí là bao nhiêu? Ưu nhược điểm của từng giải pháp.

  Ngoài ra quý khách cũng cần đảm bảo có bộ phận giám sát (Service Desk) theo dõi và giám sát hệ thống liên tục 24/7/365 ngay kể cả những ngày cuối tuần và lễ tết, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và ổn định.

  Trong trường hợp có sự cố có thể xử lý ở mức cơ bản hoặc thông báo đến các bộ phận liên quan cấp cao hơn ngay khi phát hiện các sự cố nhằm xử lý sự cố kịp thời và giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ.

LIÊN HỆ

Tin Tức