Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?

Với bất kì một doanh nghiệp ,công ty,tổ chức nào cũng thắc mắc là Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?. Để giúp Quý khách hàng và Quý đối tác của Server FPT có lựa chọn đúng đắn nhất . Serverfpt.vn đã biên soạn Ưu điểm,Nhược điểm của 2 loại đầu số trên bằng chi tiết bài viết bên dưới . Hãy đọc và lựa chọn đầu số phù hợp nhất với bạn nhé. (Hotline tư vấn miễn phí : 0705753553)

NÊN ĐĂNG KÝ ĐẦU SỐ 1900 HAY 1800 ?

Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
NÊN ĐĂNG KÝ ĐẦU SỐ 1900 HAY 1800 ?

Trước khi chúng ta đi đến kết luận nên chọn đầu số nào hãy để ServerFPT phân tích chuyên sâu từng đầu số nhé.

  1. Đầu số 1900 là gì ?
    Đầu Số tổng đài 1900 là đầu số Hotline tiếp nhận cuộc gọi tập trung cấp quốc gia, được cung cấp bởi nhà mạng viễn thông cấp phép như VNPT, Viettel, FPT, Gtel. Với nhiều mục đích sử dụng Bán hàng, CSKH, Phân chia cước.
  2. Đầu số 1800 là gì ?
    Đầu số tổng đài 1800 được nhiều doanh nghiệp chọn lựa do dịch vụ tổng đài điện thoại sẽ miễn cước 100% với người gọi đến. Qua đó giúp tối đa hóa các cuộc gọi chủ động của khách hàng khi muốn tư vấn về sản phẩm, dịch vụ​ của doanh nghiệp.

ƯU ĐIỂM CHUNG CỦA 2 ĐẦU SỐ ĐÓ LÀ :

Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
Đăng ký đầu số 1900 ,1800 mất 3 phút !
  • Đặc điểm chung của dịch vụ đầu số 1800 và đầu số 1900 là hai đầu số được bộ Thông tin truyền thông cấp phép sử dụng nhằm mục đích kinh doanh dịch vụ đầu số nội dung thoại.
  • Cả hai đầu số này chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi và không được phép gọi đi. Bên cạnh đó, hai đầu số này cũng giống nhau về quy trình triển khai đầu số. Bao gồm các bước: Chọn đầu số – Ký hợp đồng cung cấp đầu số
  • Triển khai đầu số trên hệ thống tổng dài trong thời gian 3 ngày và có sự hỗ trợ đăng nhập kiểm tra từ website.

=> Xem thủ tục đăng ký tổng đài 1900 và 1800 tại đây !

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐẦU SỐ 1900 VÀ ĐẦU SỐ 1800 

Phân tích  Đầu số 1900 Đầu số 1800
Đặc điểm khi sử dụng đầu số Khách gọi vào phải tốn tiền.
Mỗi đầu số có mức cước khác nhau.( từ 1000đ/phút => 15.000 phút )
Cách tính cước theo Block 1 phút + 1 phút ( dưới 60s = 1 phút 60s=>120s =2 phút )
Doanh nghiệp được hưởng chiết khấu cước. ( Được nhà mạng phân chia từ 30-40% doanh thu từ tổng cước khách hàng gọi vào )
Phí triển khai khởi tạo đầu số : 1.500.000đ ( 1 lần duy nhất )
Phí thuê bao đầu số : từ 400.000đ/ tháng ( tùy nhà mạng )
Miễn Phí cho người gọi.
Đơn vị đăng ký sử dụng phải trả toàn bộ cước gọi cho tất cả các khách hàng gọi vào.
Chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi, không cho phép gọi ra.
Phí triển khai khởi tạo 1500.000đ/ (1 lần duy nhất )
Phí thuê bao đầu số : 400.000đ/ tháng
Trả cước phí cho khách gọi vào : mỗi phút khoảng 900đ Ví dụ tháng đó khách gọi vào 1000 phút thì bạn phải trả thêm chi phí 900.000đ
Ưu điểm khi sử dụng đầu số Dễ nhớ, dễ quảng bá.
Toàn Quốc, không phụ thuộc mã vùng.
Chuyên nghiệp.
Doanh nghiệp được hưởng chiết khấu cước.
Dễ nhớ, dễ quảng bá
Toàn Quốc, không phụ thuộc mã vùng
Chuyên nghiệp
Tăng khách hàng gọi vào
Nhược điểm khi sử dụng đầu số Bắt buộc phải thông báo mức cước cho khách hàng trước lời chào tổng đài. Ví dụ khi khách gọi vào tổng đài 1900.2000 sẽ nghe câu thông báo ” công ty Giải Pháp Kết Nối kính chào Quý khách, Cước phí cuộc gọi là 1000đ/phút … “
Tâm lý khách hàng ngại gọi do sợ cước cao.
Tốn nhiều chi phí.
Tốn nhiều chi phí ( ngoài chi phí thuê bao đầu số còn phải trả thêm chi phí cước gọi vào của khách hàng )
Không quản lý cước phát sinh : Vì không biết trước được khách hàng gọi vào bao nhiêu phút
Dễ bị phá rối vì là miễn phí nên sẽ có nhiều người không có nhu cầu vẫn gọi vào ( có công cụ để chặn người gọi vào phá rối )
Đối tượng sử dụng đầu số Sử dụng làm mục đích chăm sóc khách hàng: bán hàng, tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ nên chọn mức cước thấp nhất 1000đ/ phút ( tương đương với cuộc gọi thông thường ) thì khách hàng sẽ dễ dàng gọi hơn.
Một số khách hàng tiêu biểu : Voip24h 1900.2000 (1000đ/phút ), KFC 19006886 (1000đ/phút ), Lotteria 19006778 (1000đ/phút ) PizzaHut 19001822 (1000đ/phút ) Vietjetair 19001886 ( 1000đ/phút ), Vietcombank 1900.54.54.13 (1000đ/phút ), Tiki : 19006035 (1000đ/phút ). Xe Phương Trang 1900.6067 (1000đ/phút )
Sử dụng làm mục đích kinh doanh nội dung số, các dịch vụ mà bạn thấy khách hàng cần đến bạn: như các như tư vấn luật, tư vấn thủ tục bảm hiểm, khai báo thuế, thủ tục làm visa, chữ ký điện tử. Mức cước thường đăng ký ở mức cao để nhận được chiết khấu từ nhà mạng cao phổ biến từ 3000đ =>5000đ / phút
Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng hotline 1900 : Luật Giải Phóng 19006665 ( 5000đ/phút ) TS24 19006154 ( 3000/ phút ).
Cần khách hàng gọi vào.
Các thương hiệu lớn.
Bộ phận kinh doanh kích thích khách hàng gọi vào.
Phòng chăm sóc khác hàng muốn miễn phí cho khách gọi vào.
Một số khách hàng tiêu biểu sử dụng đầu số hotline 1800: Thegioididong : 1800.1060, FPT shop : 1800.6601 , Google vietnam : 1800.9294,Samsung Việt Nam : 1800588855

Tham khảo : Dịch vụ điện thoại cố định FPT

QUA BẢNG TRÊN SERVERFPT.VN THẤY ĐƯỢC 3 SỰ KHÁC NHAU RÕ RỆT

Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
Các nhà mạng cung cấp 2 đầu số trên. FPT nổi trội nhất Việt Nam hiện nay.
  1. Về hình thức thanh toán:
    – Đầu số 1800: Miễn phí cho người gọi vào tổng đài 1800; Doanh nghiệp đăng ký tổng đài đầu số 1800 phải trả toàn bộ chi phí phát sinh từ mọi cuộc gọi đến.
    – Đầu số 1900: Người gọi phải tốn phí tùy thuộc vào mức cước đầu số đó quy định; Doanh nghiệp đăng ký dau so 1900 sẽ được hưởng % chiết khấu từ nhà cung cấp tổng đài đầu số 1900.
  2. Về chi phí đầu số:
    – Đầu số 1800: Cước cài đặt cho 1 số đích đầu tiên (1.800.000 đồng) và sau đó sẽ là định kỳ hàng tháng bao gồm: Tiền thuê bao + Chi phí thuê tổng đài + Cước gọi trả cho khách gọi vào.
    – Đầu số 1900: Cước cài đặt cho 1 số đích đầu tiên (1.800.000 đồng) và định kỳ hàng tháng sẽ bao gồm: Tiền thuê bao + Chi phí thuê tổng đài + Chiết khấu cước từ nhà mạng.
  3. Về cước mức đầu số
    – Đầu số 1800: Đơn vị doanh nghiệp hoặc công ty đăng ký sử dụng đầu số 1800 phải trả cước gọi vào cho khách hàng bao gồm: từ số cố định toàn quốc gọi vào đầu số 1800 khoảng 600 đ/phút + từ số di động toàn quốc gọi vào đầu số 1800 khoảng 1.000 đ/phút
    – Đầu số 1900: Sự khác biệt với đầu số 1800 là đầu số 1900 có các mức cước gọi vào như sau: 1.000đ/phút đến 12.000đ/phút (giá đã có thuế), …

Ngoài ra ,ServerFPT.vn còn cung cấp Dịch vụ ONCALL – VOICE IP – TỔNG ĐÀI ẢO : chi tiết dịch vụ khách hàng CLick Here

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ ĐẦU SỐ HOTLINE 1900/1800 BAO NHIÊU ?

Mỗi nhà mạng sẽ có mức phí khởi tạo và chiết khấu khác nhau. Khách hàng sẽ ký hợp đồng trực tiếp với nhà mạng. Để hiểu rõ hơn về chi phí và tối ưu đầu tư ban đầu hãy tham khảo chuyên viên tư vấn của chúng tôi.

Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
CHI PHÍ ĐĂNG KÝ ĐẦU SỐ HOTLINE 1900/1800 -1
Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
CHI PHÍ ĐĂNG KÝ ĐẦU SỐ HOTLINE 1900/1800 -2

TẠI SAO BẠN NÊN ĐĂNG KÝ SỐ HOTLINE FPT

Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
ĐĂNG KÝ SỐ HOTLINE FPT
  • Với xu hướng quản lý tập trung, kết hợp cùng với hệ thống quản lý số hóa, việc chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng, ngay cả chuỗi cắt tóc hay các chuỗi quán cafe cũng đã nâng cấp lên những phần mềm quản lý phản hồi, đánh giá và những đầu số Hotline dễ nhớ dễ gọi và có thể add vào các diễn đàn, chia sẽ cực dễ dàn
  • Các chương trình trò chơi, các doanh nghiệp tư vấn cũng đầu tư các số Hotline ngắn gọn dễ nhớ tạo nên thương hiệu riêng, dễ liên hệ.
  • Các trường học phát triển mạnh mẽ Callcenter chăm sóc học sinh, phụ huynh và quản lý các khiếu nại từ con em
  • Các công ty tài chính làm rõ nét đặc thù tư vấn, hỗ trợ và ghi âm các cuộc gọi nhằm truy xuất, phản hồi, xem xét lại các vấn đề khi có phát sinh hoặc check lại kỹ càng nhu cầu khách hàng hơn.
  • Gần như các biển quảng cáo, banner đều in ấn rõ nét và chi tiết về số hotline để người dùng dễ dàng tiếp cận, hãy nghĩ thật kỹ nếu trên 1 banner quảng cáo không có số điện thoại hoặc là 1 số di động cá nhân nào đó không đại diện công ty thì khách hàng sẽ tiếp cận và khi có nhu cầu sẽ liên hệ doanh nghiệp bằng cách nào.
  • Liên hệ để được tư vấn đăng ký số hotline FPT và các giải pháp tổng thể để hoàn thiện 1 hệ thống chăm sóc khách hàng và Marketing chuyên nghiệp
Nên đăng ký đầu số 1900 hay 1800 ? cái nào tốt hơn ?
Tổng đài tư vấn miễn phí Server FPT.vn

 

Như vậy, ServerFPT.vn đã phân tích,so sánh ưu điểm,nhược điểm của 2 tổng đài. Bạn chắc chắn đã có quyết định của riêng mình. Nếu chưa hãy gọi hoặc để lại lời nhắn cho chúng tôi qua Chat trực tuyến,Email hoặc SDT : 070.575.3553.